เทคนิคประการหนึ่ง
ที่ร้านขายปลีกชั้นนำได้นำมาพิจารณาเลือกใช้เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายก็คือ
การนำศาสตร์แห่งการจัดวางสินค้ามาปรับใช้กับร้านเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการขายมากที่สุด
(ภาษาอังกฤษเรียกว่า ISM = In-Store Merchandising)
หลักการของมันก็คือ
การเพิ่มพื้นที่วางสินค้าด้วยว่างสินค้าให้ลูกค้าเห็นได้ง่ายจะนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย
โดยประกอบไปด้วย 3 องค์ประกอบคือ
การจัดเรียงสินค้าจำนวนมากให้อยู่ในกลุ่มก้อนเดียวกัน
การจัดวางสินค้าไว้ในที่สะดุดตา การจัดสินค้าให้มองเห็นหีบห่อได้ชัดเจน
โดยสมการเพิ่มยอดการซื้อของลูกค้ามีดังนี้คือ
ยอดการซื้อของลูกค้าแต่ละคน = จำนวนสินค้าที่ซื้อ x ราคาสินค้าต่อชิ้น
และ
จำนวนสินค้าที่ซื้อ = ระยะทางของเส้นทางเดิน x อัตราการหยุดดูสินค้า x อัตราการซื้อสินค้า
เราเห็นสมการแล้วก็น่าจะบอกได้ว่า
การจะเพิ่มจำนวนสินค้าที่ลูกค้าซื้อจะต้องเพิ่มระยะทางของเส้นทางเดินในร้านให้ยาวขึ้น
ต้องสร้างอัตราการหยุดดูสินค้าให้นานขึ้นโดยสร้างจุดสนใจเป็นระยะระยะ
และทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจหลังจากได้เห็นหรือหยิบสินค้าขึ้นมาดู
ตกแต่งภายใน
, ตกแต่งร้านขายยา , ออกแบบคลินิก , ออกแบบร้านขายยา , ตกแต่งร้านยา ,
ตกแต่งคลินิก , ตกแต่งคลินิกทันตกรรม , ตกแต่งคลินิกเสริมความงาม ,
ตกแต่งคลินิกเฉพาะทาง , คลินิกอายุรกรรม , ตกแต่งโรงพยาบาล ,
ออกแบบโรงพยาบาล , เฟอร์นิเจอร์ร้านยา , เฟอร์นิเจอร์คลินิก ,
เฟอร์นิเจอร์โรงพยาบาล , ร้านยาคุณภาพ , ตกแต่งทั่วประเทศ , ร้านยาคุณภาพ ,
บลูเวิร์คตกแต้ง , ตกแต่งคลินิกทันตกรรม , ออกแบบคลินิกเฉพาะทาง ,
ตกแต่งคลินิกเสริมความงาม , การตกแต่งร้าน , การจัดวางสินค้า ,
การตลาดร้านยา , การจัดการร้านค้า , มาตรฐานร้านยา ,
มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท บลูเวิร์ค จำกัด เลขที่ 102 ถนน บางขุนเทียน แขวง แสมดำ เขต บางขุนเทียน กทม 10150
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
ตกแต่งร้านขายยา http://blueworkthailand.com/medical/
ออกแบบคลินิก http://www.blueworkthailand.com/clinic
โทรศัพท์ 089-144-0199
E-Mail pornchai@blueworkthailand.com
line ID : pornchaibluework
https://www.youtube.com/channel/UCLY2h3aXexapBipVNv8-kbQ
Instagram https://instagram.com/blueworkthailand
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น